Thứ Ba, 17 tháng 5, 2016

Khám phá những điểm đến hấp dẫn trên đảo Bali - Indonesia

Từng được ví là “viên ngọc bích” của châu Á, Bali là một trong những hòn đảo đẹp nhất của Indonesia, được coi là một “thiên đường nhiệt đới”. Khi đặt chân lên hòn đảo này, du khách có thể khám phá một phần thiên đường của riêng mình trong số nhiều điểm tham quan hấp dẫn, những loại hình nghệ thuật dân gian đặc sắc và cả những dịch vụ cao cấp nhất của ngành du lịch qua nhiều hệ thống khách sạn nổi tiếng thế giới.

Đến đây, du khách cũng sẽ được tận mắt chứng kiến tài hoa của những nghệ nhân thủ công mỹ nghệ ở Bali. Những bản khắc đá và gỗ, những bức họa truyền thống và hiện đại, những đồ trang sức bằng vàng và bạc được chế tác với những chi tiết cầu kỳ, đều được thực hiện ngay trước mắt du khách và những sản phẩm lưu niệm được bày bán trong các cửa hàng, phòng tranh trên khắp đảo. Bali được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những bãi biển dài đầy cát trắng và làn nước biển trong xanh.

Biển Kuta

Nằm ngay gần sân bay đảo Bali, bãi biển Kuta nổi tiếng với những bãi cát phẳng mịn, là nơi nghỉ mát lý tưởng với các hoạt động thể thao dưới nước như lặn ngắm sinh vật biển, lướt ván, đu thuyền, bơi lội... đặc biệt ngắm hoàng hôn khi đứng trên bãi biển sẽ đem đến cho bạn cảm giác bình yên và lãng mạn. Có thể nói Kuta rất thích hợp với các đôi uyên ương hưởng tuần trăng mật bởi không khí dễ chịu, thơ mộng và êm đềm của nó.




Biển Sanur

Nằm cách thủ phủ Denpasar của Bali hơn 6km, Sanur nổi tiếng với bãi biển cát trắng đẹp. Vào đầu thế kỷ XX, Sanur còn là một ngôi làng nhỏ với nhiều cây dừa. Sanur tập trung nhiều khách sạn 5 sao hiện đại, đặc biệt khách sạn ven biển Bali là công trình kiến trúc cao nhất trên hòn đảo này. Cũng như ở Kuta, Sanur là nơi thích hợp nhất cho những du khách thích các hoạt động dưới nước, nơi đây trang bị rất đầy đủ có cả phi thuyền, lướt ván, trượt nước và cả lướt sóng. Nước biển ở đây trong một cách đặc biệt. Khi thủy triều xuống, người ta tha hồ ngắm san hô với đủ mọi hình thể và màu sắc.

Bãi biển Nusa Dua



Bãi biển Nusa Dua nổi tiếng bởi nước biển ở đây trong một cách đặc biệt. Khi thủy triều xuống, san hô hiện lên với đủ mọi hình thể và màu sắc. Nusa Dua thu hút du khách khắp nơi trên thế giới với những khu khách sạn hào hoa, xa xỉ được xây dựng xung quanh, phong cảnh tươi đẹp với rừng dừa bạt ngàn và bãi cát vàng óng ánh. Những ai yêu thích thiên nhiên khi đến bãi biển Nusa Dua sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị: những rạn san hô cứng, những vùng lặn gần bờ, những suối nước nóng, các thác nước hùng vĩ và những chú cá heo
Ghé tham quan bãi biển Nusa Dua du khách có thể chọn cho mình khách sạn nghỉ dưỡng cũng như những bãi biển tuyệt đẹp của đảo Bali. Biển Nusa Dua được cho là điểm tuyệt vời nhất để hưởng tuần trăng mật sau khi kết hôn.

Bãi biển Lovina
Nằm ở phía Bắc của đảo, Lovina là bãi biển độc nhất vô nhị với bãi cát đen. Đây là nơi sinh sống của loài cá nược, một loại cá đẹp và lạ mắt. Nước biển ở đây trong xanh với những bãi san hô rộng tạo điều kiện để phát triển mạng dịch vụ lặn dưới đáy đại dương.





Bãi biển Ubud

Ubud là một trong những trung tâm nghệ thuật và văn hóa chính của Bali. Tại đây, mọi thứ đều mang đậm phong cách truyền thống Bali, từ các nhà nghỉ địa phương, các khu spa cho tới các khu vườn tuyệt đẹp. Điểm đến nổi tiếng nhất là rừng khỉ Ubud - khu bảo tồn linh thiêng nơi mà những chú khỉ đuôi dài có thể tự do sinh sống. Du khách cũng nên ghé thăm Cung điện Ubud để thưởng ngoạn kiến trúc hoàng gia cổ xưa hay đi thăm các ngôi làng lân cận của người dân địa phương.

Bali không chỉ có biển bởi đi đến đâu du khách cũng có thể bắt gặp hàng nghìn ngôi đền, chùa rất đặc trưng của người theo đạo Hindu trên hòn đảo này như: Đền Ulu Watu, Hoàng cung Klung Kung, Núi Gunung Agung, Đền Pura Besakih ... điều đó cho thấy tầm quan trọng của thế giới tâm linh đối với người dân trên đảo như thế nào.



Núi Gunung Agung

Đối với người dân Bali, núi Gunung Agung được xem là linh thiêng nhất. Gunung Agung là một núi lửa vẫn còn hoạt động đồng thời là ngọn núi cao nhất ở Indonesia. Người dân Bali tin rằng các vị thần cũng như linh hồn tổ tiên họ ngụ ở núi Gunung Agung, do đó nhiều người quay đầu về phía ngọn núi này khi ngủ. Du khách khi tới Bali, thích chinh phục ngọn Gunung Agung cho dù đường lên núi vừa dài vừa vất vả.

Dưới chân núi Gunung Agung là đền Pura Besakih - ngôi đền cổ nhất, lớn nhất và quan trọng nhất của người dân Bali. Mỗi ngày đều có hàng ngàn người đi hành hương ở ngôi đền này. Trước kia, các vị vua chúa cũng đi hành hương hàng năm ở đây. Đền Pura Besakih là một khu đền gồm 22 ngôi đền riêng lẻ, trải dài hơn 3km. Quang cảnh xung quanh đền đẹp và bình lặng.



Bali đẹp và quyến rũ, xứng đáng là điểm dừng chân lý tưởng cho bất kỳ du khách nào khi đến với đất nước Indonesia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét